Mountain View

Những điểm thăm quan nổi tiếng ở Viêng Chăn


Wat Sisaket

Đây chính là ngôi chùa cổ nhất ở Viêng Chăn. Nơi đây được vua Phothisararat xây dựng lần đầu vào năm 1551 và sau đó thì được vua Anouvong xây dựng lại vào năm 1818. Ngôi chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Thái Lan nơi đây với phần mái 5 tầng tạo nên sự khác biệt với các đền thờ ở Lào. Không chỉ có vậy, ngôi chùa này còn được coi là một bảo tang với hơn 6.800 tượng Phật cùng hàng nghìn cuốn sách. Du khách mua vé máy bay giá rẻ đi viêng chăn, đến thăm Wat Sisaket cần lưu ý mặc quần áo kín đáo và để dép bên ngoài trước khi bước vào chùa.
Vườn tượng Phật


Khu vườn này có tên gọi khác đó chính là Xieng Khuan, nó nằm cách Viêng Chăn khoảng 25 km và nơi đây có hơn 200 bức tượng là tác phẩm điêu khắc Phật giáo và Hindu. Bunleua Sulilat đã xây dựng nơi đây vào năm 1958 đến năm 1978. Không chỉ có thế ông cũng vượt biên sang Thái Lan để xây dựng công viên Sala Keoku với chủ đề tương tự. Những tác phẩm nổi bật ở khu vườn tượng phật thì có thể nhắc đến như là tượng Phật nằm, dài 40 m, tượng thần Indra cưỡi voi 3 đầu hay tháp bí ngô.
Pha That Luang


Nằm ở phía đông của Viêng Chăn nơi đây chính là khu tháp thờ phật giáo và nó được xây dựng vào năm 1566, trên phế tích của một ngôi đền Khmer xây dựng vào thế kỷ 13. Theo như truyền thuyết kể rằng thì trong ngọn tháp này có lưu giữ xá lợi của Đức Phật là một sợi tóc và rất nhiều châu báu. Cho đến ngày nay thì Pha That Luang là biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy, quốc huy, xuất hiện trên các con dấu và là nơi tổ chức lễ hội Bun That Luang.
Patuxai


Là một tượng đài được xây dựng vào năm 1960 với mục đích là để tưởng niệm những người hy đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại Lào, nằm ở trung tâm Viêng Chăn, cuối đại lộ Lan Xang do Pháp xây dựng. Patuaxai với chiều cao là 55m và có 4 mặt mỗi mặt của nó thì có bề ngang rộng khoảng 24 m và gồm có 7 tần tháp và 2 tầng phụ. Patuxai được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của Khải Hoàn Môn ở Paris, kết hợp cùng các chi tiết trang trí mang đậm phong cách văn hóa Lào.
Nếu như bạn có dự định đi du lịch Lào của hãn Vietjet Air bạn có thể tham khảo thêm thông tin về hoán đổi vé máy bay vietjet air để nắm rõ chi tiết hơn và có thể dễ dàng xử lý tình huống khi cần thiết.
Chợ đêm Viêng Chăn


Khi mặt trời lặn xuống thì lối đi song song với sông Mekong ở trung tâm của Viêng Chăn sẽ biến thành một khu chợ đêm khổng lồ và nổi bật với những hàng mái bạt đỏ. Ở khu chợ này bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng khách nhau như là đồ điện tử, quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm cùng nhiều gian hàng ẩm thực bày bán những món ăn hấp dẫn.
Trung tâm du khách COPE


COPE là tổ chức từ thiện hoạt động tại địa phương, giúp đỡ các nạn nhân của bom, mìn bằng cách cung cấp cho họ các bộ phận giả và sự hỗ trợ cần thiết để họ hòa nhập lại với cuộc sống. Đến COPE, du khách có thể tìm hiểu về UXO, những thiệt hại do bom, mìn gây ra tại Lào, cũng như những trợ giúp của COPE đối với nạn nhân. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chọn mua những món đồ tại cửa hàng lưu niệm từ thiện để giúp đỡ các nạn nhân. Ảnh: The culture trip.

Wat Si Muang


Nơi đây được xây dựng từ năm 1566 và đây được biết đến là ngôi chùa linh thiêng nhất ở thủ đô Viêng Chăn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về một người phụ nữ đang mang thai đã tình nguyện hi sinh thân mình để có thể xoa dịu sự giận dữ của thần linh khi mà ngôi chùa được xây dựng. Cho đến ngày nay thì Wat Si Muang được coi là linh hồn của thành phố và là nơi người dân thường đến để cầu bình an, may mắn.
Talaat Sao

Talaat Sao bao gồm khu trung tâm mua sắm bày bán các món đồ điện tử, thiết bị thể thao, đồ trang sức và khu chợ Sáng truyền thống cung cấp các loại tơ lụa địa phương, quần áo giá rẻ, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và nhiều mặt hàng khác. Khu chợ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
Dù đi du lịch ở bất cứ nơi đâu thì việc mua quà về cho người thân là không thể thiếu. Chính vì thế mà bạn có thể tham khảo thêm về cách mua thêm hành lý ký gửi của vietjet để khi đến với Talaat Sao tha hồ mua đồ mà không cần phải sợ quá cân nặng.

Ho Phra Keo


Đây là một ngôi đền của phật giáo được xây dựng vào năm 1565 và nó nằm ở trung tâm của thành phố Viêng Chăn. Trước kia thì nơi đây là nơi hoàng tộc thường ghé đến để cầu nguyện nên nó có tên gọi khác là chùa hoàng gia. Ngôi đền cũng đã được trưng bày nhiều những đồ vật quý hiếm trong đó thì có một bức tượng phật được làm bằng ngọc. Cho đến ngày nay thì Ho Phra Keo được chuyển thành một viện bảo tàng lưu giữ các di tích Phật giáo.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét