Mountain View

Những món ăn đường phố khó có thể bỏ qua khi đi du lịch đến Myanmar

Khám phá âm thực đường phố là điều khó có thể thiếu được  khi đặt vé vietjet đi đến Myanmar. Ở nơi đây có những món ăn vô cùng độc đáo khiến cho nhiều khách du lịch bị hấp dẫn thích mê. Cùng xem nhữn món ăn đường phố nổi tiếng này nhé.

Quẩy E Kya Kway – Món ngon đường phố Yangon


Quẩy E Kya Kway một món ăn đường phố bạn khó có thể bỏ qua khi đến vơi Yangon Myanmar. Món ăn này được làm từ bột gạo chiên giòn và trông nó khá là giống với món quẩy của Việt Nam. Người Myanmar thường ăn E Kya Kway trong bữa sáng với trà, cafe hoặc các món cháo, bún cá.

Bánh mì Roti – Món ăn đường phố hấp dẫn nhất Yangon


Nếu để ý chút bạn mua vé máy bay giá rẻ đi Myanmar sẽ thấy là ẩm thực nơi đây bị ảnh hưởng khá là nhiều bởi ẩm thực Ấn Độ. Bánh mì Roti là một trong những món ăn bạn khó có thể bỏ qua khi đi du lịch đến Myanmar. Món bánh này là dạng bánh mì dẹp được làm từ bơ, đường, sữa, trứng và bột và thường được ăn kèm với cà ri hoặc các loại mì.

Nộm samosa – Món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Yangon


Đây là một bánh chiên và nó có vỏ được làm từ bột mì và nhân gồm có khoai tây, nghệ, đậu. Món bánh này là một trong những món ăn vặt khá là phổ biến biến không nên bỏ qua khi du lịch Yangon, Myanmar và thường ăn nó với nước sốt cay. Tuy nhiên bằng sự sáng tạo vô biên của mình mà những người đầu bếp đường phố đã thái nhỏ samosa và trộn chung với đậu xanh, bắp cải, hẹ tây, cà chua cùng lá bạc hà và nước cốt chanh thành món nộm samosa vô cùng độc đáo, lạ miệng và hấp dẫn.

Bánh nếp Koh pieh và Koh puo – Món ăn vặt đường phố Yangon cực ngon


Du lịch đến Myanmar, bạn khó có thể bỏ qua 2 loại bánh ăn vặt vô cùng nổi tiếng ở đường phố Yangon. Bánh này được làm từ gạo nếp trắng hoặc là đen, nó được phủ một lớp mè và nướng trên than củi cho thơm thay vì chiên hay là hấp như là một số loại bánh nếp của Việt Nam. Khi ăn Koh pieh sẽ được bỏ thêm dừa nạo, muối và hạt tiêu, còn Koh puo thì lại được ăn kèm với siro đường thốt nốt.

Mont Lone Yay Paw – Món ăn đường phố nên thử ở Yangon



Là một món bánh tráng miệng truyền thống độc đáo và phổ biến trên đường phố Yangon, Myanmar. Thông thường, Mont Lone Yay Paw sẽ được ăn vào dịp lễ Thingyan của người Myanmar nhưng ngày nay bạn có thể tìm thấy nó ở mọi ngõ ngách Yangon. Món ăn ngon đặc trưng của đường phố Yangon nên thử khi du lịch Myanmar này được làm từ bột nếp với nhân đường thốt nốt nên khá giống với bánh trôi của Việt Nam hoặc bánh mochi của Nhật Bản, nhưng khi ăn sẽ được rắc thêm dừa nạo vụn.

Kauknyintok – Món ngon đường phố nên thử ở Yangon


Thêm cho bạn món ăn vặt vô cùng độc đáo ở Yangon. Đó chính là bánh chuối Kauknyintok, đây là món bánh với vỏ được làm từ gạo nếp và nhân là chuối, đường và nước cốt dừa. Khi đi dạo đường phố Yangon bạn có thể tìm thấy bất kỳ quầy hàng di động nào cũng có bánh bánh chuối Kauknintok.

Bánh chiên Bein Mont


Thêm cho bạn một món nữa trong list danh sách các món ăn đường phố ở Yangon đó là bánh chiên Bein Mont. Món này thường được bán rất là phổ biến ở Yangon và nó thường được bán vào buổi chiều tối với nguyên liệu chính là bột nếp dừa tươi được thái mỏng và hạnh nhân trộn chung rồi sau đó đem đi chiên cho giòn.

Mì Mohinga

Bạn đến đây sẽ thấy Mì Mohinga trông khá là giống với mì ramen của Nhật Bản. Thế nhưng thực chất thì nó là mì gạo có nước dùng từ cá và được ăn kèm với nước mắm chanh tươi và một số loại rau củ theo mùa. Bạn có thể thưởng thức món mì đặc trưng nổi tiếng khi đi du lịch Myanmar ở bất kỳ quán cafe, trà hay các quầy hàng di động trên đường phố Yangon.
Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Bình Luận Google
    Bình Luận FaceBook

1 nhận xét :