Mountain View

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bảo tàng Oya

Bảo tàng lịch sử Oya là nơi trưng bày rất nhiều hiện vật và các công cụ khai thác đá kèm thông tin lịch sử về mỏ đá Oya. Nơi đây được mở của vào năm 1979. Những ai mà lần đầu đến thì đều phải ngỡ ngàn vì lối đi thăm quan của khu bảo tàng này lại thông với khu mỏ nằm dưới lòng đất.

Đá Oya là loại đá được hình thành từ dung nham và tro nó chỉ xuất hiện ở vùng Oya, thành phố Utsunomiya khoảng tầm 1.500 năm trước. Vào thời điểm này người dân ở trong vùng đã biết lấy đá để xây dựng các phòng chôn cất. Các hoạt động khai thác quy mô hơn được thực hiện từ những năm 1930 đến năm 1986.
Sau đó, mỏ được sử dụng như một phần của bảo tàng. Du khách khi tham quan sẽ theo lối đi được dựng lên sẵn, có bảng chỉ dẫn.Một số mô hình được đặt ở hai bên tái hiện hoạt động lấy đá.

Mỏ đá rộng 20.000 m2, nằm ở độ sâu 30-60 m. Đèn điện được thắp sáng ở tất cả khu vực cho phép du khách tham quan.Dấu vết tạo nên bởi dụng cụ khai thác đá còn in lại trên các vách tường.
Bảo tàng này nằm ở sâu trong lòng đất chính vì thế mà âm thanh phát ra ở đây có tiếng vang rất là xa. Ở một số nơi trong mỏ đã dược nhiều ban nhật Nhật Bản sử dụng làm không gian biểu diễn.

Không gian còn lại của bảo tàng nằm ở trên mặt đất nơi đây không quá rộng. Khách du lịch mua ve may bay đến thăm bảo tàng sẽ có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử của mỏ đó cũng như là tận mắt nhìn những dụng cụ từng được người dân sử dụng trong các hoạt động khai thác đá.
Nhiệt độ dưới bảo tàng dao động từ 5 tới 8 độ C. Bạn nên chuẩn bị áo dày để giữ ấm.

Bảo tàng lịch sử Oya nằm ở phía tây của bắc của thành phố Utsunomiya đây là một trong những địa điểm thăm quan dừng chân bạn khó có thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Ở bên ngoài của bảo tàng có các quán cà phê, cửa hàng bán những đồ lưu niệm được làm bằng đá.
Bảo tàng nằm ở địa chỉ: 909 Oyamachi, Utsunomiya, Tochigi, 321-0345. Giá vé tham quan cho người lớn là 800 yen (khoảng 160.000 đồng), trẻ em 400 yen (khoảng 80.000 đồng). Bảo tàng mở cửa từ 9h tới 17h.

Gợi ý cách đi: Từ ga JR Utsunomiya (lối ra phía tây), bạn đi xe buýt số 45 đến Tateiwa và xuống tại trạm xe buýt Shiryokan Iriguchi. Có khoảng 1-3 chuyến xe mỗi giờ, di chuyển mất 30 phút, 450 yen (90.000 đồng) một người. Bảo tàng cách trạm xe buýt năm phút đi bộ.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Bình Luận Google
    Bình Luận FaceBook

1 nhận xét :