Mountain View

Du lịch Phú Quốc thưởng thức cửu độc đặc sản nơi đây

Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu về 9 món ăn đặc sản trứ danh Phú Quố với cái tên là cửu độc đặc sản. Hãy cùng phong ve may bay gia re khám phá xem nó như thế nào nhé.

Nấm tràm


Nấm tràm là đặc sản nổi tiếng gắn liền với Phú Quốc, nó có hương vị rất ngon và ngọt chẳng hề thua kém gì so với các loại nấm bào ngư, kim chi đâu nhé. Nấm tràm có màu tím, mọc nhiều nhất vào đầu mùa mưa, vòng đời nấm tràm chỉ từ khoảng 5 ngày đến 1 tuần nên cực kì hiếm. Đây là loài nấm chỉ có ở một số nơi trên Việt Nam, bao gồm Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Phú Quốc. Nấm tràm có vòng đời khá là ngắn chỉ có từ 5 cho đến 1 tuần chính vì thế mà khó có thể tìm thấy nó trên thị trường. Nấm tràm thường xuất hiện khá là nhiều trong các món hải sản tươi và nó được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau thay cho các loại nấm phổ biến như nấm rơm. Do được cho là có tinh dầu tràm bên trong nên nấm tràm rất bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Nước mắm


Sài Gòn có quán kem bán kem nước mắm, và ông chủ người Tây nơi đó chỉ dùng nước mắm Phú Quốc tinh khiết mà thôi. Có thể thấy được rằng nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với người Việt mà nó còn nổi tiếng và được người nước ngoài tin hùng. Nước mắm Phú Quốc có xuất xứ lâu đời, ở Phú Quốc còn có làng nghề nước mắm truyền thống từ xưa. Cũng nhờ có nguồn hải sản tự nhiên được trời phú mà nước mắm Phú Quốc có độ đạm cao và có màu, mùi vị hơm ngon  hơn, đậm đà mà tinh khiết. Đây cũng là muốn quà mà hầu như ai đi bamboo airways đến phú quốc cũng đều mua về làm quà.

Hồ tiêu


Đây là món gia vị khá là phổ biến và có nhiều vùng nổi tiếng với hồ tiêu ở Việt Nam và trong số đó có Phú Quốc. Đó cũng là lý do mà người ta gọi Phú Quốc là "vương quốc hồ tiêu". Vườn tiêu của "đảo ngọc" có thể xem là vườn tiêu lớn nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.
Đặc biệt Phú Quốc còn nổi tiếng với loại tiêu đỏ nó có màu đỏ hấp dẫn và được phươi khô giới nắng. Tiêu ở Phú Quốc có vị thơm và đậm vị, cay nồng hơn có nhiều tiêu hơn so với những nơi khác. Người dân ở đây chủ yếu là thu hoạch tiêu thủ công, sau đó thì sẽ phân ra ba loại tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen. Đây cũng là một món đặc sản phổ biến được du khách  mua về.

Cua huỳnh đế


Cua huỳnh đế, hay còn gọi là cua hoàng đế, được biết đến như loài cua có kích cỡ to, được hội "ghiền xôi thịt" yêu thích. Thịt cua này chắc, gạch cua thơm, đặc biệt béo, đã vậy lại còn nhiều. Đối với cua này thì ngon nhất là khi hấp vì nó có thể giữ được độ ngọt, không bị khô. Thịt cua có thể ăn không chẳng cần chấm thêm gì cũng thấy ngon, còn gạch của cua thì tách riêng sau đó đem xào với rau củ hoặc là cơm.
Ngoài ra còn có món cháo cua huỳnh đế cũng là một đặc sản nhất định phải thử khi đi  đến Phú Quốc đất.

Hải sâm


Đây được xem như là nhân sâm của biển cả, nó chính là cao lương mỹ vị. Hải sâm là động vật hếm nên hầu như chỉ có thể dễ dàng tìm thấy nó ở các thành phố biển. Chúng ta thườn chỉ ăn được hải sâm với giá đắt đỏ ở các nhà hàng sang trọng, tuy nhiên ngay cả như vậy thì độ tươi của món này cũng giảm đi ít nhiều. Phú Quốc có chợ Hàm Ninh bán hải sâm tươi, bạn có thể ra chợ mua rồi nhờ người dân chế biến.

Nhum


Nghe tên thì có vẻ lạ tai nhưng đấy chính là cách gọi của người Phú Quốc với loài nhím biển (cầu gai biển) đấy. Đây là món ăn quý gái vì mỗi việc bắt được nó thôi cũng là cả một vấn đề rồi. Những người dân phải mạo hiểm bị gai đâm để mang được con nhum lên bờ. Tuy nhiên vì thế mà nhum được xem là đặc sản quý giá của người dân đảo ngọc.
Thịt và trứng của Nhum vừa ngọt vừa béo, tuy nhiên phải làm sạch màng bằng nước biển, nếu làm bằng nước ngọt thì gạch sẽ bị vỡ nát. Thật kì lạ nhỉ?

Ghẹ Hàm Ninh


Đã đặt vé máy bay đi phú quốc  thì bạn khó có thể không đến thăm làng chài cổ nhất hòn đảo này được. Cái tên ghẹ Hàm Ninh cũng từ đây mà ra. Người ta nói, ghẹ ở Phú Quốc nơi nào cũng ngon, nhưng ngon nhất phải kể đến ghẹ Hàm Ninh. Mặc dù có kích cỡ nhỏ hơn bình thường song ghẹ Hàm Ninh thịt chắc, ngọt và thơm hơn nhiều nơi.

Bào ngư


Bào ngư được người dân Phú Quốc gọi là bào nhĩ vì có lẽ nó khá giốn chiếc tai. Bào ngư Phú Quốc là một món ăn tuy không phải độc nhất vô nhị, nhưng lại nổi tiếng nhờ cách chế biến đa dạng và điêu luyện của người dân nơi đây. Khi đến thăm nơi đây bạn có thể thử được nhiều món bào ngư khác nhau mà không ngán như là bào ngư luộc, nướng, xòa nấu cháo hay là đặc sắc hơn là nướng lửa than. Bào ngư nướng lửa than ở Phú Quốc được ướp bằng nước sốt làm từ mỡ, hành lá, tỏi, gừng băm nhuyễn đổ vào miệng bào ngư hết sức độc đáo.

Quả sim

Nếu như mà đến thăm Phú Quốc mà bạn chưa được thưởng thức qua rượu sim rừng thì đúng là như chưa đến. Tuy gọi là rượu vậy thôi nhưng đây là nước sim lên men truyền thống và nó có nồng độ cồn không cao, có ích cho sức khỏe dễ tiêu. Người ta nói không đâu có nhiều sim như đảo Phú Quốc, nhất là những khu rừng Hàm Ninh, Cửa Dương hay Dương Tơ. Nhờ nguồn sim dồi dào như vậy mà người dân Phú Quốc chế biến rất nhiều rượu sim, biến nó thành đặc sản.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Bình Luận Google
    Bình Luận FaceBook

1 nhận xét :