Mountain View

Món bạch tuộc nguy hiểm nhất ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc Bạch tuộc được nấu theo nhiều cách khách nhau như là hầm, xào, om... Thế nhưng nổi tiếng nhất phải nói đến món Sannakji được làm từ bạch tuộc sống để có thể thưởng thức được món ăn này đúng vị thì bạn mua vé máy bay đi hàn quốc khứ hồi nên đến với chợ hải sqanr Noryangjin của Seoul.

Du khách  khi đến nơi đây có thể lựa chọn một con bạch tuộc và đầu bếp sẽ chế biến ở ngay tại chỗ với giá của nó là 10.000 won (hơn 200.000 đồng). Thường thì bạch tuộc lớn sẽ được cát miếng trong khi mà những con nhỏ hơn sẽ được thả ở trong bát nước và thực khách sẽ tự vớt ăn.
 Con bạch tuộc vẫn còn sống vài phút trước đó chính vì thế nên thịt của nó không hề tanh như là mọi người thường nghĩ. Khi nhai trong miệng thực khách sẽ có thể cảm nhận được vị ngọt cùng độ tươi ngon về cùng đặc biệt.


Có đôi khi thì người Hàn Quốc ăn nguyên cả con bạch tuộc nhỏ. Thế nhưng thực khách có thể sẽ bị ngạt thở nếu như mà nhai không kỹ. Một lượng lớn nơ-ron của con vật nằm ở xúc tu đã khiến cho chúng có thể thực hiện rất nhiều hành động phản xạ dù cho có bị chết. Cũng chính vì thế khi thực khách ăn xúc tu có thể bám vào lưỡi hay khoang miệng hoặc thậm trí la chèn lấp cuống họng gây ra ngạt thở.

Năm 2010, một phụ nữ Hàn Quốc tử vong khi ăn bạch tuộc sống do bạn trai mua về khách sạn tại thành phố Incheon, theo AFP.
Tuy sannakji bị coi là món ăn nguy hiểm, người Hàn Quốc vẫn giới thiệu đặc sản này tới khách nước ngoài bởi họ cho rằng trải nghiệm ẩm thực này rất thú vị.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Bình Luận Google
    Bình Luận FaceBook

1 nhận xét :