Mountain View

Những món ăn hấp dẫn bạn nên thử ở Manila


1. Halo-halo
 Món này thực chất là đá bào cùng với đầu đỏ, thạch dừa, củ từ tím, kem trứng, mứt dẻo và một viên kem. Ở Manila thì mỗi nhà hàng đều chế biến món này nhưng với các nguyên liệu khác nhau như mít, khoai lang… Đến với Manila bằng ve may bay di manila giá rẻ bạn hãy thử món “halo-halo tối giản” ở chuỗi nhà hàng Razon’s of Guagua. Halo-halo tối giản chỉ gồm 4 nguyên liệu: chuối, sữa, kem trứng và dừa sáp.



2. Buko pie
Món bánh này có nguồn gốc từ thành phố Laguna phía nam Philippines. Đối với món bánh này thì kem tươi được thay thế bằng sữa đặc nên cũng chính vì thế mà Buko pie có nhân đặc hơn nhân của bánh kem trứng sữa thông thường. Lát bánh được coi là ngon thì phải gồm một lớp vỏ bánh có độ đặc vừa phải cùng và lớp nhân mịn đều. Để thưởng thức món này bạn cũng có thể đến với quán café Wildflour để thử món bánh này. Dù giá có hơi nhỉnh hơn các nơi khác nhưng Buko pie ở đây rất chất lượng. Bên dưới phần vỏ nhiều lớp giòn rụm là thịt dừa ngọt lịm và phần nhân mịn mượt.

3. Gà rán ở nhà hàng Max’s

Nhà hàng này đã tồn tại từ Thế chiến thứ 2, khi chủ quán phục vụ gà rán cho lính Mỹ. Mỗi khi nói đến Max’s, người dân lại nghĩ ngay đến “nhà hàng được xây bởi gà rán”. Chỉ vậy đã đủ hiểu món gà chiên giòn ở đây hấp dẫn thế nào – da gà vàng ươm và thịt thì giòn và thơm mùi gia vị. Ở đây còn nhiều món ăn kèm chất lượng nữa, nên bạn yên tâm có một bữa ăn no nê.

4. Kinilaw
Món này bao gồm có cá tươi, hành tây, tỏi, gừng, cà chua và ớt tươi trộn đều với giấm dừa và quả chua. Một số vùng người ta lại thay thế giấm dừa bằng sữa dừa. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng vị ngậy và chua nhẹ của Kinilaw sẽ cho bạn thưởng thức được hết vị cá tôm tươi rói nơi đây. Bạn hãy đến “dampa” (chợ nước) dọc đường Macapagal tại khu Pasay để được tự tay chọn loại cá hợp khẩu vị nhất rồi nhờ nhà hàng chế biến thành Kinilaw.


5. Kare-kare

Món ăn này sẽ bao gồm các loại rau củ như là củ cải trắng hay cải thảo và cà tím. Nó sẽ được hầm với đuôi bò ở trong một loại sốt đặc biệt làm từ điều nhuộm và bơ đậu phộng. Mặc dù nghe có vẻ khá là lạ tai nhưng loại sốt này có vị như là sa tế và ăn rất vào cơm.  Nếu bạn thích bạn cũng có thể ăn một thìa mắm tôm. Khi đi dat ve may bay gia re để đến với Manila thì bạn có thể đến với quán café Milky Way để thử Kare-kare truyền thống.


6. Ẩm thực Philippines lai tạp
Nhiều nhà hàng Philippines nổi tiếng với những món ăn độc đáo được chế biến dựa trên sự kết hợp giữa ẩm thực truyền thống của quốc gia này và ẩm thực phương Tây. Một nhà hàng tiêu biểu là Gallery Vask. Nhà hàng chế biến nguyên liệu bản địa theo phong cách phương Tây: nhím biển trộn pate gan ngỗng hay há cảo cá ngừ sữa dừa với nho biển muối chua.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ đã phát triển mảng vé máy bay được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. vé máy bay đi newyork và những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình du lịch mỹ. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Phòng Vé VietNam Airlines, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét